x...ĐĂNG KÝ KHÁM TRƯỚC QUA HOTLINETƯ VẤN/CSKH
SearchArticle
Phục hồi sớm sau mổ (ERAS): Một cuộc cách mạng trong chăm sóc bệnh nhân
CHUYÊN MỤC: Hệ Ngoại tổng quát
Đăng vào lúc [2024-09-04 14:42:16] Lượt xem: 311 987
Tác giả: Chưa xác định
   ERAS (Enhanced Recovery After Surgery) - Phục hồi sớm sau mổ là một phương pháp chăm sóc với sự phối hợp đa chuyên khoa trước, trong và sau mổ nhằm tối ưu hóa kết quả cho bệnh nhân và giảm thiểu phản ứng căng thẳng đối với phẫu thuật. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ERAS có thể cải thiện đáng kể khả năng phục hồi của bệnh nhân, giảm thiểu biến chứng và rút ngắn thời gian nằm viện.

   ERAS (Enhanced Recovery After Surgery) - Phục hồi sớm sau mổ là một phương pháp chăm sóc với sự phối hợp đa chuyên khoa trước, trong và sau mổ nhằm tối ưu hóa kết quả cho bệnh nhân và giảm thiểu phản ứng căng thẳng đối với phẫu thuật. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ERAS có thể cải thiện đáng kể khả năng phục hồi của bệnh nhân, giảm thiểu biến chứng và rút ngắn thời gian nằm viện.

  Mô hình ERAS

  ERAS là một phương pháp tiếp cận toàn diện bao gồm một nhóm nhân viên y tế đa chuyên khoa như bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê hồi sức, điều dưỡng và một số bác sĩ thuộc chuyên khoa khác. Mô hình này thực hiện một loạt can thiệp, bao gồm:

- Tối ưu hóa trước phẫu thuật: chuẩn bị bệnh nhân trước phẫu thuật, điều chỉnh các bệnh lý nội khoa, tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng trước mổ.

- Chăm sóc trong phẫu thuật: mục tiêu của chăm sóc trong mổ là giảm thiểu phản ứng căng thẳng với phẫu thuật. Điều này bao gồm giảm đau đau mô thức, tối ưu hóa dinh dưỡng và giảm thiểu mất máu.

- Chăm sóc sau mổ: tập trung vào việc thúc đẩy phục hồi sớm và giảm thiểu biến chứng. Điều này bao gồm vận động sớm, giảm đau tích cực và hỗ trợ dinh dưỡng.

 Ưu điểm của ERAS

  ERAS mang lại nhiều lợi ích cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế. Một số ưu điểm chính có thể được liệt kê bao gồm:

1. Giảm thiểu biến chứng: phương pháp ERAS đã được chứng minh là làm giảm tỉ lệ biến chứng sau mổ nhưng nhiễm trùng, sự lành vết thương và thuyên tắc phổi.

2. Rút ngắn thời gian nằm viện: một trong những lợi ích nổi bật nhất của ERAS là giảm thời gian nằm viện. Bằng việc thúc đẩy phục hồi sớm và giảm thiểu biến chứng, ERAS cho phép bệnh nhân trở về nhà sớm hơn, giảm
chi phí điều trị và gia tăng sự hài lòng của người bệnh.

3. Nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân: ERAS đã được chứng minh là cải thiện kết quả cho bệnh nhân theo nhiều cách khác nhau. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ERAS có thể giúp phục hồi nhanh hơn, cải thiện chức năng và chất lượng cuộc sống.

4. Giảm sử dụng opioid: ERAS bao gồm các chiến lược giảm đau đa mô thức, có thể giúp giảm nhu cầu sử dụng opioid. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời đại lạm dụng opioid, sử dụng opioid quá mức có thể dẫn đến nghiện và các kết cục bất lợi khác.

5. Nâng cao trải nghiệm bệnh nhân: ERAS có thể cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân bằng cách cung cấp một cách tiếp cận chăm sóc cá nhân hóa. Bằng cách tham gia bệnh nhân vào quá trình phục hồi và cung cấp thông tin và hỗ trợ kịp thời, ERAS có thể giúp giảm lo lắng và cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân.

ERAS và các chuyên ngành phẫu thuật

Mô hình ERAS có thể được áp dụng và phát triển trong nhiều chuyên ngành phẫu thuật khác nhau bao gồm:

- Phẫu thuật bụng.

- Phẫu thuật tim.

- Phẫu thuật sản phụ khoa.

- Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình.

- Phẫu thuật tiết niệu.

Định hướng tương lai

  ERAS là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng và nghiên cứu mới liên tục xuất hiện. Các hướng phát triển trong tương lai có thể bao gồm:

Mở rộng phạm vi của ERAS: Hiện tại, các giao thức ERAS đang được phát triển cho một phạm vi rộng hơn các thủ thuật phẫu thuật.

Nâng cao việc triển khai ERAS: Các nỗ lực đang được thực hiện để cải thiện việc triển khai các giao thức ERAS trong việc chăm sóc sức khỏe.

Giải quyết thách thức và rào cản: Các nhà nghiên cứu đang làm việc để giải quyết các thách thức và rào cản đối với việc áp dụng rộng rãi ERAS.

  ERAS đại diện cho một sự thay đổi mô hình đáng kể trong chăm sóc trước và sau phẫu thuật. Bằng cách tối ưu hóa kết quả cho bệnh nhân và giảm thiểu phản ứng căng thẳng đối với phẫu thuật, các giao thức ERAS mang lại nhiều lợi ích cho cả bệnh nhân và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

  Khi ERAS tiếp tục phát triển, chúng ta có thể mong đợi thấy những cải tiến thậm chí còn lớn hơn trong chăm sóc bệnh nhân và kết quả điều trị.





Tin tức liên quan:
THÔNG BÁO - TIN TỨC CHUNG
Quyết định số 761/QĐ-BVTĐHYDCT về việc thành lập Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.
Danh sách người thực hành khám bệnh, chữa bệnh, cập nhật đến ngày 16/10/2024
Ngày “Thế giới rửa tay” (Global Handwashing Day)
Thông báo: về việc kết quả tuyển dụng hợp đồng
Hội thảo “Quản lý dinh dưỡng trên người bệnh thận mạn: Cập nhật hướng dẫn thực hành 2024"
Viêm da tiết bã: triệu chứng và chẩn đoán
Kế hoạch số 849 Chiêu sinh đào tạo thực hành để cấp giấy xác nhận hoàn thành quá trình thực hành khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2024
Thông báo số 146 Chiêu sinh đào tạo thực hành để cấp giấy xác nhận hoàn thành quá trình thực hành khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2024
Thông báo số 142/TB-BVTĐHYDCT về việc tuyển dụng nhân viên hợp đồng
Thông báo số 140/TB-BVTĐHYDCT về việc tuyển dụng nhân viên hợp đồng
BẢN CÔNG BỐ Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khoẻ (đợt 2).
BẢN CÔNG BỐ Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở thực hành
Thông báo số 126 tuyển dụng nhân viên hợp đồng
Thông báo số 104 Về việc tổ chức hội thảo “Chế độ dinh dưỡng trước, trong và sau phẫu thuật”
Thông báo số 102 Hướng dẫn quy trình xét tuyển vòng 2 kỳ tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.
Thông báo số 100 về thời gian và địa điểm ứng viên tham dự kiểm tra, sát hạch kỳ xét tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Thông báo số 99 Triệu tập ứng viên đủ điều kiện dự tuyển vòng 2 kỳ xét tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Thông báo số 95 Danh sách ứng viên đủ điều kiện dự tuyển vòng 2 kỳ xét tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Thông báo số 64 Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024
Thông báo số 42 Về việc tuyển chọn bệnh nhi Chương trình phẫu thuật miễn phí “Thắp sáng nụ cười trẻ thơ” năm 2024
ASPxHyperLink
LIÊN KẾT
BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ
Địa chỉ: Số 179, Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Liên hệ: 02923 899 444
Fax: 02923 740 221
Cấp cứu: 02923 894 123
Email: bvdhydcantho@ctump.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/bvdhydct
Website: http://bvdhydcantho.com
Tổng lượt truy cập: 7,016,916
THỜI GIAN KHÁM BỆNH NHƯ SAU:
- Thời gian lấy số thứ tự: 6h sáng các ngày làm việc trong tuần.
- Cấp cứu: 24/24 (kể cả ngày Lễ, Tết và Chủ nhật)
- Các ngày làm việc trong tuần: Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu (hoặc theo thông báo)
- Tiếp nhận bệnh nhân:
Buổi sáng từ 6h45 - 10h45 | Buổi chiều từ 13h - 16h45
- Thời gian khám bệnh:
Buổi sáng từ 7h - 11h | Chiều từ 13h - 17h
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI