x...ĐĂNG KÝ KHÁM TRƯỚC QUA HOTLINETƯ VẤN/CSKH
SearchArticle
Ngày Thị giác thế giới 2024: “Trẻ em, hãy yêu đôi mắt của mình”
CHUYÊN MỤC: Chuyên khoa Mắt
Đăng vào lúc [2024-10-11 13:59:22] Lượt xem: 72 1030
Tác giả: Chưa xác định
   Thứ năm tuần thứ hai của tháng 10 là ngày Thị giác thế giới, một cơ hội để nêu bật tầm quan trọng của việc bảo vệ mắt và thị lực, nâng cao nhận thức về tình trạng suy giảm thị lực và mù lòa, đồng thời thúc đẩy việc chăm sóc mắt và thị lực. Vào ngày 10 tháng 10 năm 2024, WHO/Châu Âu đặc biệt chú ý đến sức khỏe mắt của trẻ em. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mắt phải dễ tiếp cận, sẵn có và giá cả phải chăng cho tất cả trẻ em.



     
   
    Thứ năm tuần thứ hai của tháng 10 là ngày Thị giác thế giới, một cơ hội để nêu bật tầm quan trọng của việc bảo vệ mắt và thị lực, nâng cao nhận thức về tình trạng suy giảm thị lực và mù lòa, đồng thời thúc đẩy việc chăm sóc mắt và thị lực. Vào ngày 10 tháng 10 năm 2024, WHO/Châu Âu đặc biệt chú ý đến sức khỏe mắt của trẻ em. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mắt phải dễ tiếp cận, sẵn có và giá cả phải chăng cho tất cả trẻ em.

     Trong khi khiếm thị không được điều chỉnh có thể ảnh hưởng đến giáo dục và hòa nhập xã hội, các giải pháp đơn giản như kính có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Vào tháng 5 năm 2024, WHO đã khởi động sáng kiến toàn cầu SPECS 2030 để đảm bảo khả năng tiếp cận kính chất lượng, giá cả phải chăng và các dịch vụ liên quan lấy con người làm trung tâm cho mọi người có nhu cầu.

    Ngày Thị giác thế giới cũng là cơ hội để phá bỏ những quan niệm sai lầm về thị lực và hướng tới một thế giới mà tất cả trẻ em đều không bị kỳ thị xã hội liên quan đến việc đeo kính hoặc các biện pháp can thiệp điều chỉnh khác cho mắt và thị lực của mình.

    Bảo vệ tầm nhìn của thế hệ tương lai của chúng ta

    Nghiên cứu cho thấy việc giảm thời gian sử dụng màn hình và dành thời gian ra ngoài trời sẽ bảo vệ trẻ em khỏi bị cận thị, điều này có nghĩa là cha mẹ, người chăm sóc và nhà giáo dục có vai trò trung tâm trong việc bảo vệ thị lực cho các thế hệ tương lai của chúng ta.

    Kiểm tra mắt và thị lực thường xuyên có thể giúp phát hiện các vấn đề ở giai đoạn đầu. WHOeyes là ứng dụng miễn phí cho phép kiểm tra thị lực ngay tại nhà. Độ chính xác và khả năng sử dụng của ứng dụng đã được thử nghiệm trong 3 nghiên cứu riêng biệt. WHOeyes phù hợp với những người từ 8 tuổi trở lên. WHOeyes có 14 ngôn ngữ, dành cho cả hệ điều hành di động iOS và Android.

   Phục hồi thị lực cho một người bằng một cặp kính hoặc phẫu thuật đục thủy tinh thể là một trong những biện pháp can thiệp y tế hiệu quả nhất về mặt chi phí. Tuy nhiên, hiện tại ước tính rằng tại Khu vực Châu Âu của WHO, trung bình chưa đến 40% những người sẽ được hưởng lợi từ phẫu thuật đục thủy tinh thể đã được phẫu thuật và đạt được kết quả tốt. Việc điều chỉnh tật khúc xạ hiệu quả phổ biến hơn, nhưng vẫn chỉ bao phủ 64% những người có nhu cầu tại Khu vực Châu Âu của WHO.

   Ngày Thị giác thế giới có thể đóng vai trò như một lời nhắc nhở rằng người lớn cũng nên ưu tiên sức khỏe mắt của mình. Điều quan trọng là phải nghỉ ngơi thường xuyên trong các hoạt động như đọc sách hoặc sử dụng thiết bị kỹ thuật số và đeo kính bảo vệ mắt khi sử dụng các công cụ và hóa chất có thể gây hại cho mắt. Cũng nên tránh hút thuốc và tiếp xúc với tia cực tím, ví dụ, bằng cách đeo kính râm và đội mũ khi ra ngoài để ngăn ngừa các bệnh về mắt.

    Nhân ngày Thị giác thế giới, chúng ta hãy cùng cam kết bảo vệ đôi mắt của trẻ em, vì một thị lực tốt cho hôm nay và mai sau.

Ths.Bs. Phan Hoàng Phúc

KHOA MẮT-TAI MŨI HỌNG





Tin tức liên quan:
THÔNG BÁO - TIN TỨC CHUNG
Quyết định số 761/QĐ-BVTĐHYDCT về việc thành lập Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.
Danh sách người thực hành khám bệnh, chữa bệnh, cập nhật đến ngày 16/10/2024
Ngày “Thế giới rửa tay” (Global Handwashing Day)
Thông báo: về việc kết quả tuyển dụng hợp đồng
Hội thảo “Quản lý dinh dưỡng trên người bệnh thận mạn: Cập nhật hướng dẫn thực hành 2024"
Viêm da tiết bã: triệu chứng và chẩn đoán
Kế hoạch số 849 Chiêu sinh đào tạo thực hành để cấp giấy xác nhận hoàn thành quá trình thực hành khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2024
Thông báo số 146 Chiêu sinh đào tạo thực hành để cấp giấy xác nhận hoàn thành quá trình thực hành khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2024
Thông báo số 142/TB-BVTĐHYDCT về việc tuyển dụng nhân viên hợp đồng
Thông báo số 140/TB-BVTĐHYDCT về việc tuyển dụng nhân viên hợp đồng
BẢN CÔNG BỐ Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khoẻ (đợt 2).
BẢN CÔNG BỐ Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở thực hành
Thông báo số 126 tuyển dụng nhân viên hợp đồng
Thông báo số 104 Về việc tổ chức hội thảo “Chế độ dinh dưỡng trước, trong và sau phẫu thuật”
Thông báo số 102 Hướng dẫn quy trình xét tuyển vòng 2 kỳ tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.
Thông báo số 100 về thời gian và địa điểm ứng viên tham dự kiểm tra, sát hạch kỳ xét tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Thông báo số 99 Triệu tập ứng viên đủ điều kiện dự tuyển vòng 2 kỳ xét tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Thông báo số 95 Danh sách ứng viên đủ điều kiện dự tuyển vòng 2 kỳ xét tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Thông báo số 64 Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024
Thông báo số 42 Về việc tuyển chọn bệnh nhi Chương trình phẫu thuật miễn phí “Thắp sáng nụ cười trẻ thơ” năm 2024
ASPxHyperLink
LIÊN KẾT
BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ
Địa chỉ: Số 179, Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Liên hệ: 02923 899 444
Fax: 02923 740 221
Cấp cứu: 02923 894 123
Email: bvdhydcantho@ctump.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/bvdhydct
Website: http://bvdhydcantho.com
Tổng lượt truy cập: 7,016,856
THỜI GIAN KHÁM BỆNH NHƯ SAU:
- Thời gian lấy số thứ tự: 6h sáng các ngày làm việc trong tuần.
- Cấp cứu: 24/24 (kể cả ngày Lễ, Tết và Chủ nhật)
- Các ngày làm việc trong tuần: Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu (hoặc theo thông báo)
- Tiếp nhận bệnh nhân:
Buổi sáng từ 6h45 - 10h45 | Buổi chiều từ 13h - 16h45
- Thời gian khám bệnh:
Buổi sáng từ 7h - 11h | Chiều từ 13h - 17h
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI